หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต (สาขาวิชาธุรกิจดิจิทัล)
หลักสูตรระดับปริญญาตรี คณะพาณิชยศาสตร์และะการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง

ชื่อปริญญา : บริหารธุรกิจบัณฑิต (ธุรกิจดิจิทัล)
อักษรย่อปริญญา (ภาษาไทย): บธ.บ. (ธุรกิจดิจิทัล)
อักษรย่อปริญญา (English) : B.B.A. (Digital Business)
ผลิตบัณฑิตที่สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาภาคธุรกิจให้อยู่ในรูปแบบดิจิทัลได้อย่างเหมาะสมทั้งยังสามารถบริหารจัดการ และวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อนำไปใช้ต่อยอดเป็นฐานความรู้ทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมีแนวคิดริเริ่มในการเป็นผู้ประกอบการใหม่ที่มีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศสามารถเรียนรู้ตลอดชีวิต สามารถใช้ภาษาต่างประเทศในการปฏิบัติงาน มีคุณธรรม จริยธรรมมีสมรรถนะและโลกทัศน์สากล โดยใช้กระบวนการเรียนการสอนผ่านการจัดกิจกรรมหรือการปฏิบัติ(Active Learning) และเป็นการจัดการศึกษาที่มุ่งเน้นผลลัพธ์ (Outcome Based Education)
อาชีพและความก้าวหน้าในวิชาชีพ ผู้ที่สำเร็จการศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาธุรกิจดิจิทัล สามารถปฏิบัติงานในหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร โดยมีตำแหน่งงานต่างๆ ดังนี้ (1) นักออกแบบพัฒนา และดูแลเว็บไซต์ด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (2) พนักงานอีคอมเมิร์ซ (พนักงานผู้ช่วย/พนักงานปฏิบัติการ/หัวหน้างาน/ผู้จัดการ/ผู้อำนวยการฝ่ายพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์) (3) นักการตลาดดิจิทัล (นักการตลาด/ผู้จัดการแผนกการตลาดดิจิทัล/ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนกลยุทธ์การตลาด) (4) นักวิชาชีพในสถานประกอบการที่มีการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ (5) นักวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจ (6) นักบริหารกลยุทธ์ (พนักงานวางแผนกลยุทธ์/ผู้จัดการกลยุทธ์ธุรกิจ/ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากลยุทธ์) (7) เจ้าของธุรกิจหรือผู้ประกอบการใหม่
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง (Expected Learning Outcome)
นักศึกษา รหัส 62-66 : แผนการศึกษา | คำอธิบายรายวิชา | คำอธิบายรายวิชาศึกษาทั่วไป